Tìm hiểu nguyên nhân tivi Samsung có đèn nguồn nhưng không lên hình

Có thể nói, bất cứ một gia đình nào cũng sở hữu ít nhất một thiết bị điện tử đến từ thương hiệu Samsung. Một trong số đó là dòng tivi đến từ thương hiệu này. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, bạn lại gặp phải một vài sự cố. Trong bài viết này, cùng chúng tôi tìm hiểu về nguyên nhân tivi Samsung có đèn nguồn nhưng không lên hình và tìm ra hướng giải quyết. 

Đèn nguồn tivi Samsung có chức năng gì?

Trước hết, để tìm hiểu được nguyên nhân tivi Samsung có đèn nguồn nhưng không lên hình, chúng ta cần hiểu rõ đèn nguồn là gì. Bởi trên thực tế, nhiều người không hiểu rõ về vị trí và chức năng của chúng. Từ đó không hiểu được nguyên lý và không tìm được nguyên nhân khiến tivi không lên hình.

Đèn nguồn tivi là yếu tố vô cùng quan trọng
Đèn nguồn tivi là yếu tố vô cùng quan trọng

Đèn nguồn Tivi là thiết bị thông báo tình trạng của chiếc tivi nhà bạn đang sử dụng. Dựa vào màu sắc, thời gian sáng của đèn nguồn mà chúng ta có thể nhận định được tình trạng của tivi. Khi bật tivi lên, đèn nguồn còn là nơi liên kết giữa remote và chiếc tivi, giúp bạn có thể điều khiến tivi từ xa.

Đèn nguồn nhấp nháy, bật tắt liên tục báo hiệu một sự cố nào đó có thể đang xảy ra với thiết bị của bạn. Ngay lúc này, bạn cần phải can thiệp, tìm ra nguyên nhân và tiến hành sửa chữa để tránh những vấn đề lớn hơn về sau.

Những nguyên nhân tivi Samsung có đèn nguồn nhưng không lên hình

Trong quá trình sử dụng tivi, không thể nào tránh khỏi những trường hợp hư hỏng, gặp sự cố. Một trong những vấn đề thường gặp nhất của người sử dụng chính là trường hợp tivi không lên hình mặc dù nút nguồn vẫn hoạt động bình thường. Vậy đâu là nguyên nhân tivi samsung có đèn nguồn nhưng không lên hình?

Sử dụng nút tắt màn hình trên remote 

Một nguyên nhân thường gặp nhất chính là khi tắt tivi, ai đó đã sử dụng nút tắt màn hình trên remote. Lúc này, tivi được tắt màn hình, không hoạt động và không có âm thanh. 

Tắt tivi bằng nút tắt trên remote
Tắt tivi bằng nút tắt trên remote

Do sử dụng remote nên dù bạn rút dây điện, bật tắt nút trên tivi nhiều lần vẫn không thể thấy hình ảnh, âm thanh. Trong trường hợp này, cách duy nhất để mở là sử dụng nút bật tắt màn hình trên chiếc remote điều khiển từ xa. 

Hệ thống bo mạch bị hư

Khi đã áp dụng cách với remote tivi nhưng chúng vẫn không quay trở về trạng thái bình thường thì sao? Nguyên nhân duy nhất của vấn đề này chính là tivi nhà bạn đang gặp sự cố tại hệ thống bo mạch bên trong máy. Bởi lẽ, nếu hư hỏng đến từ phía hệ thống đường truyền, dây điện thì đèn nguồn không thể sáng. 

Lúc này, tivi đã bị chập và hư hỏng bên trong hệ thống bo mạch. Đây là một lỗi hoàn toàn thuộc về mảng phần cứng của hệ thống bên trong chiếc tivi. Chúng ta không thể tự can thiệp và khắc phục tại nhà. Có thể nói, chỉ những chuyên gia về điện tử, tivi mới có thể sửa lỗi này. 

Hệ thống bo mạch bị hư
Hệ thống bo mạch bị hư

Sau khi đã trải qua tất cả các bước kiểm tra và sửa chữa nguồn điện nhưng tivi vẫn không thể lên hình. Bạn hoàn toàn có thể khẳng định nguyên nhân là hư hỏng bo mạch của máy. Cách khắc phục duy nhất lúc này là liên hệ với đơn vị cửa hàng Samsung mà bạn mua sản phẩm hoặc cơ sở sửa chữa uy tín gần nhất.

Như vậy, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về nguyên nhân tivi Samsung có đèn nguồn nhưng không lên hình. Đây hoàn toàn là một lỗi thường gặp và tất nhiên là sẽ không làm khó được những chuyên gia về điện máy. Với những thông tin này, bạn đã có thể tìm ra phương án giải quyết và khắc phục sự cố cho tivi nhà mình rồi đúng không?

Call Now Button